Khó ngủ nên làm gì – XEM NGAY

Khó Ngủ Nên Làm Gì – Cùng tham gia cộng đồng chia sẻ :

Khó Ngủ Nên Làm Gì ??

Khó ngủ nên làm gì
Khó ngủ nên làm gì

Khó ngủ đang là vấn đề xảy ra thường xuyên với rất nhiều người.
Đặc biệt trong khoảng thời gian một vài thập niên gần đây số người ở độ tuổi trẻ bị khó ngủ hay mất ngủ ngày càng nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Dưới đây là một vài ví dụ dẫn đến khó ngủ và cách khắc phục ” khó ngủ nên làm gì ” 

Khó ngủ do sinh hoạt

Khó ngủ nên làm gì - khó ngủ do học tập căng thẳng
Khó ngủ do sinh hoạt

Sử dụng các chất kích thích : Hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, rượu bia,..

Ăn uống không hợp lý : Ăn nhiều nặng bụng trong đêm, ăn nhiều chất kích thích, ăn các loại thực phẩm có lượng protein cao, các loại thực phẩm có hàm lượng đường lớn, đồ ăn nhiều dầu,..

Thời gian ngủ nghỉ bị đảo lộn : Lịch làm việc thay đổi bất thường, làm việc theo ca không thường xuyên, thay đổi múi giờ chênh lệch khi đi du lịch đến các vùng có mức chênh lệch múi giờ từ 6-24 giờ, ngủ ngày quá nhiều.

Căng thẳng lo âu nhiều : Học tập, làm việc, cuộc sống hàng ngày.

Khó ngủ do nguyên nhân thực thể

Khó ngủ nên làm gì - Bệnh khó ngủ
Khó ngủ do các loại bệnh

Dùng thuốc để điều trị bệnh: Các loại thuốc điều trị đau đầu Migrain có chứa cafein, thuốc chống

viêm như corticoide, thuốc lợi tiểu,…

Do bệnh lý: Các bệnh lý gây mất ngủ như đau đầu do viêm xoang, do tăng huyết áp, đau do viêm

loét dạ dày tá tràng, đau do Zona, đau do kích thích thần kinh, đau trong bệnh khớp xương,…

Khó ngủ do tuổi tác

Mất ngủ nên làm gì - mất ngủ do tuổi tác
Mất ngủ do tuổi cao

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, có tới khoảng 48% người trên 50 tuổi gặp phải những biểu hiện của rối loạn giấc ngủ mà điển hình là tình trạng ngủ không sâu giấc.
Đây là minh chứng rõ ràng nhấtcho những ảnh hưởng của tuổi tác đến giấc ngủ sinh lý của con người.
Melatonin là một loại hormone quan trọng duy trì giấc ngủ sâu cho cơ thể con người.

Khi tuổi càng cao thì việc sản xuất loại hormone này càng giảm,
đồng nghĩa với việc giảm số lượng và chất lượng giấc ngủ.
Hơn nữa, tuổi tác cao khiến cho hệ thống thần kinh kiểm soát nhịp sinh học trong ngày của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ thức – ngủ trở nên kém hiệu quả.

>>Xem thêm: Các bệnh ở người cao tuổi

⇒ Vậy khó ngủ nên làm gì?

Mất ngủ thường xuyên kéo dài là một dạng bệnh rối loạn giấc ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc.
Tìm giải pháp cho giấc ngủ ngon là vô cùng cần thiết

Khó ngủ nên làm gì - giải pháp
Giải pháp giấc ngủ ngon

Tạo thói quen ngủ đúng giờ :

Đây là cách tốt nhất để mang lại một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể phải thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chúng ta nên ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Tạo một môi trường tốt cho giấc ngủ :

Xây dựng một môi trường với nhiệt độ thích hợp, không gian thoải mái sẽ giúp cho bạn dễ nghỉ ngơi hơn. Đầu tư bộ chăn gối chất lượng tốt, màu sắc yêu thích. Khi đi ngủ nên mặc đồ rộng , thoải mái. Đồ chật làm bạn cảm thấy bí bách và khó ngủ. Khi ngủ hãy tắt đèn hoặc để đèn ánh sáng dịu như đèn ngủ.

Tăng cường tập luyện thể thao :

Việc rèn luyện thể thao giúp cho cơ thể có một tinh thần thoải mái, giúp tuần hoàn, lưu thông máu tốt đồng thời các cơ cũng sẽ được vận động, giúp cho giấc ngủ buổi tối sâu hơn. Tốt nhất là nên tập thể dục vào sáng hoặc chiều sớm, không nên tập trong vòng 3 tiếng trước khi ngủ vì như vậy sẽ làm giảm sự tiết melatonin (giúp điều hòa giấc ngủ).

Chế độ ăn uống khoa học :

Giấc ngủ của chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn và cách ăn.
Bạn không nên ăn quá novà cũng không được để bụng đói.
Bạn có thể ăn nhẹ những đồ ăn có chứa carbohydrate, canxi, một chút protein trước khi ngủ.
Những đồ ăn được gợi ý đó là chuối, bơ, đâu phộng, đồ uống từ sữa, bánh mì ngũ cốc.
Các món ăn cay, nóng, quá nhiều protein cũng không được khuyên dùng

Xem thêm : Dễ Ngủ Hơn Khi Dùng Trà Đông Trùng Hạ Thảo Tươi

Tag: bà bầu khó ngủ nên làm gì,bà bầu mất ngủ nên làm gì,bị mất ngủ nên làm gì,khi khó ngủ nên làm gì,khi mất ngủ nên làm gì,khó ngủ nên làm gì,mất ngủ thì nên làm gì

Summary
Review Date
Reviewed Item
Tư vấn 028 38 309 939, Tốt cho sức khỏe cộng đồng người dân Việt Nam
Author Rating
51star1star1star1star1star