7 sai lầm hay mắc phải khi ăn trái cây

Trái cây là một trong những thực phẩm từ tự nhiên mang đến nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người dễ mắc phải một số sai lầm khi ăn trái cây. Dưới đây là 7 sai lầm thường mắc phải khi sử dụng hoa quả.

Những sai lầm thường gặp khi ăn trái cây

ăn trái cây
Những sai lầm hay mắc phải khi ăn trái cây

1. Nghĩ rằng trái cây đều giống nhau

Hầu hết các loại hoa quả đều có chứa rất nhiều vitamin nhưng chúng vẫn có những điểm khác nhau về lượng đường, tinh bột và chất xơ.

Các loại trái cây được cho là tốt nhất là những loại có chứa nhiều chất polyphenols và có chỉ số glycemic thấp nhất. Các bạn cần chú ý đến những loại trái cây có màu thẫm thường có chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chứa ít đường hơn so với những loại quả có màu sáng.

2. Ăn trái cây quá nhiều

Nhiều người quan niệm rằng khi ăn kiêng thì cần ăn ít cơm và thịt cùng với đó là ăn nhiều rau và trái cây. Nhưng nếu ăn quá nhiều trái cây thì cần phải cẩn thận và thận trọng. Trong nhiều hoa quả có chứa rất nhiều glycemic, những loại hoa quả này càng ngọt thì càng làm tăng calo và đường huyết trong cơ thể.

Bình thường, đối với mỗi người lớn chỉ nên ăn khoảng 2 chén hoa quả mỗi ngày và nên chọn các loại trái cây có kích cỡ nhỏ hoặc không quá to và nên trahs những loại hoa quả quá to.

3. Không lựa chọn loại phù hợp

Nhiều người thường ăn trái cây tránh đói khi chưa đến lúc ăn. Nhưng việc lựa chọn được loại hoa quả phù hợp để ăn cũng vô cùng quan trọng.

Như một trái nhỏ cung cấp cho người ăn chỉ 53 calo nhưng ở một trái lớn, con số đó là 120 calo. Và khi đói, nhiều người rất dễ cho rằng mọi loại hoa quả đều giống nhau mà quên mất để ý và so sánh số lượng dinh dưỡng.

4. Ăn riêng một loại trái cây

Tuy rằng bánh kẹo có nhiều khả năng khiến cho đường huyết tăng cao hơn so với hoa quả, nhưng trái cây cũng có thể khiến cho đường huyết tăng giảm thất thường. Cách giải quyết tốt nhất tốt nhất cho những trường hợp này là sử dụng hoa quả chung với protein mà điển hình là bơ đậu phộng và pho mát. Hormone glucaon được protein hỗ trợ làm cân bằng đường huyết. Đây cũng là điểm cần ghi nhớ đối với người đang bị bệnh tiểu đường.

5. Không mua trái cây hữu cơ

Nhiều người thấy rằng giá của các loại trái cây hữu cơ đắt hơn bình thường nên không chọn mua. Nhưng đây là những loại hoa quả có chứa ít chất bảo quản và chất trừ sâu hơn so với các loại quả trồng bình thường.

6. Không ăn vỏ

Đây là một trong những quan niệm sai lầm vì vỏ là nơi chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin nhất. Ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, C như vỏ táo,…

Nhiều nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng ăn vỏ trái cây có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và béo phì.

7. Chỉ uống nước ép

Nước ép trái cây thường không còn chất xơ có tác dụng làm chẩm giải phóng glucose có trong máu. Chính vì thế nên ăn trái cây trực tiếp hoặc sử dụng các loại nước xay thay vì uống nước ép.